Dubai

KOH RONG SANLOEM THIÊN ĐƯỜNG MỚI CỦA CAMBODIA

Chắc hẳn cái tên Koh Rong Samloem còn khá xa lạ với hầu hết các bạn trẻ mê du lịch ở Việt Nam, bởi lẽ không có một công ty tour truyền thống nào tổ chức đi Koh Rong Samloem và thông tin trên internet thì vẫn còn quá sơ sài.

Nguyễn Tố Uyên (Hà Nội) đã có một chuyến đi Koh Rong khá thú vị với vô vàn hình ảnh đẹp. Cô đã trót mê mẩn cảnh đẹp nơi đây và đã chia sẻ chi tiết chuyến đi tới thiên đường này.

Những chia sẻ chi tiết của Tố Uyên

Nhóm mình có 4 người, 2 người đi từ Hà Nội và 2 người đi từ Sài Gòn. Tất nhiên từ Sài Gòn sẽ rẻ hơn tiền vé máy bay.

TỔNG CHI PHÍ: 3tr2/ người nếu đi từ Sài Gòn, từ Hà Nội tính thêm vé máy bay HN-SG khứ hồi 1tr5 -> tổng 4tr7.

Mình đặt vé máy bay HN-SG trước 2 tháng là 1tr5/ ng (giá này vẫn chưa là rẻ ạ, mọi người chịu khó săn vé sẽ đc rẻ hơn)

Mình bay chuyến 6h sáng đến Sài Gòn mới 8h. Có nguyên 1 ngày chơi ở Sài Gòn, nếu ai không thích chơi ở Sài Gòn thì đặt vé tầm chiều muộn hoặc tối đến Sài Gòn là ok. Vì xe đi Hà Tiên sớm nhất là 9:30p.m (lưu ý phải căn giờ kịp ra bến xe vì Sài Gòn rất tắc đường)

• Đi đến bến xe Miền Tây mua vé đi Hà Tiên

Mình mua của hãng Kumo là 168k/ ng giường nằm. 10h xe chạy đến bến xe Hà Tiên khoảng 5h sáng. Lúc này vẫn chưa có xe trung chuyển lên cửa khẩu luôn nên phải đợi đến 6h có xe khác trung chuyển qua cửa khẩu (xe của hãng -free nhé)

• Đến cửa khẩu làm thủ tục

(lưu ý PHẢI LÀM HỘ CHIẾU NHÉ nếu ko muốn mất thêm tiền) nhóm mình có 3 người có hộ chiếu, 1 người chưa có nên mang theo có chứng minh thư. Có đọc review của các bạn trước bảo tạm trú 5 ngày chỉ cần chứng minh thư là được. Nên cứ thế đi, đến cửa khẩu mới biết là chứng minh thư chỉ áp dụng được khi đi theo tour du lịch có người bảo lãnh mới được. Nên mình thuê bên du lịch viet-cam-thai (ở hà tiên) làm cho 1 bạn không có hộ chiếu, mất 300k. Còn 3 đứa có hộ chiếu vào làm thủ tục bình thường và đóng 1người 50k.

Trứơc đó mình đã đặt xe của 1 chú người Việt sống bên Cam, trở từ cửa khẩu về Sihanoukville 50$/ chuyến (xe này xịn lắm ngồi đc 6 - 7ng) ai đi đông càng rẻ. Nhóm mình có 4 người - 50$/4.

• Sdt chú Ty +855967666054 (gọi cho chú từ lúc còn ở Việt Nam nói ngày giờ để chú sắp xếp nhé).

Chú trở luôn đến chỗ mua vé tàu để hôm sau ra đảo Kohrong và Kohrong saluem, ngay gần chỗ phong mình đặt. Vé tàu 20$/ ng khứ hồi - tàu to, có bão vẫn đi đc nha.

• Khoảng 3 tiếng mới đến Sihanoukville, mình có đặt phòng trên booking trước đó, phòng có 4 giường cho 4 người, 12$/ phòng (3$/ng) cạnh bờ biển, đi bộ mấy phút ra biển. Cũng là chỗ trung tâm nhất (gần chỗ tượng con sư tử)
  • Ăn trưa ở Sihanou, có đi bộ lang thang gặp quán cơm ở chợ, gần chỗ con sư tử, vào gọi bung bét ăn ngon chứ, hết 6$ tất cả, chia ra 4 ng tính ra có 30k/ng (quán này kiểu quán cơm bình dân)
  • Ăn xong về khách sạn, khách sạn có quầy bar có phục vụ ăn uống luôn nên ngồi đây gọi đồ uống bắt wifi, đồ uống khoảng 1 - 5$ tuỳ loại...
  • Chiều mình có ra ngồi ở bãi biển gọi nước dừa: 1,5$/ quả, mấy đồ linh tinh cũng khoảng 1 - 3$ thôi, ai tắm biển có thể đi tắm, có nhiều nguòi bán rong đồ ăn vặt. Mình mua 2 túi ghẹ 3$/ túi, mua 2 túi 4người ăn mãi không hết, được khoảng 6 - 7con cỡ vừa và nhỏ, nói chung ăn được, mua quả mây thái ăn thử 1$/ 2 quả (cái này không nên mua vì mãi sau về cửa khẩu có bán 30kg/ 1kg) nói chung mọi người nên mặc cả được nhé.
  • Bơi xong về khách sạn tắm rửa xong tối ra bãi biển ăn tối nghe nhạc, mình gọi cơm kèm bbq mjx hải sản 5$/ suất, bia Cambodia 1$/ lon.

Ngồi ăn tối nghe nhạc, thi thoảng còn đc ngắm pháo hoa ^^, mọi người đốt pháo nhiều lắm.

• Sáng hôm sau ra bến tàu gần bãi biển, 9h bắt đầu đi đảo, đợi lúc có xe oto của hãng tàu mình mua đến đón ra cảng khác để đi ra đảo.
  • Bọn mình đi cả 2 đảo Kohrong saluem và Kohrong (nhưng khuyên mọi người nên đi Kohrong thôi)

M đến Kohrong saluem trước, nhưng cái bến mà tàu đỗ lại ở chỗ khác Bungalow tụi mình đặt. Nên tự nhiên mất thêm 5$/ ng để đi tàu khác sang bến của Bungalow (có ghép vs đoàn 7 bạn gái nữa cũng người VN vì mấy bạn này cũng đặt ở Bungalow giống mình)

• Đến Bungalow khoảng 12 - 1h trưa thì vừa xuống tàu có a tây đẹp zai ra đón :)) chào và đóan ngay là Việt Nam girl, giỏi vì trước đó mọi người toàn bảo là người Trung Quốc.

Bungolow mình ở Kohrong sluem là Kohrongsaluem villa, tìm trên abooking là thấy ạ, kiểu như 1 villa riêng, có phòng đôi và 3,4 giuờng, m đặt 1 villa 4 giuờng cho 4 ng, giá 15$/ villa (k phải mùa du lịch nên gía này là đượcc giảm rồi)

• Ăn trưa luôn ở đây, có nhiều món nhưng nên trừ lợn, gà ra nhé, ăn không ra gì cả. Nên gọi hải sản các thứ 3,5$/ suất, có nhiều suất chênh nhau 1 tí thôi. Ăn xong nhóm 7 bạn kia có đặt bbq buổi tối nên nhóm mình cũng đặt luôn, 8$/ ng (nhưng khuyên chân thành ko nên ăn ở đây nhé)
  • Chơi loanh quanh villa tắm biển các thứ, nước ở đây rất xanh. Ở đây có phục vụ lặn biển nên bạn nào thích đi lặn luôn ở đây cũng đc (khoảng 25 - 30$)
  • Chơi loanh quanh đây không có gì nên chiều rủ nhau đi bộ vào làng chài, cỡ khoảng 2km. Đi lang thang gặp đâu cũng thấy cảnh đẹp ^^
  • Đến 1 quán cafe cạnh bãi biển ngồi gọi nước uống ngắm biển, cũng khoảng 1,5$  - 3$/ tuỳ loại (ah ko nên gọi dừa quả và nước cam vắt nhé – nước cam ở quán này là sê sủi ở mình, chắc tuỳ quán nữa)

Ở trên khuyên mọi người không nên ăn đồ ăn ở khách sạn vì đi vào làng chài nhiều đồ ăn lắm, đông vui lắm chỉ 2 - 3$ ah, vì mình đặt trc ở khách sạn nên tối phải về đó ăn 8$/ suất nhưng không ngon mà toàn thịt gà, lợn, được 1 ít cá và mực với rau, ăn nhiều quá ko hết, bỏ 1 nửa, quan trọng là ko ngon ý.

Buổi tối có party chung với 7 bạn gái kia, cùng người VN cả nên chơi vui lắm, thắp nến hát hò bắn pháo hoa bên bãi biển, có rủ anh tây kia ra chơi cùng :))

Chán chê vào quầy bar của khách sạn chơi mấy trò chơi với mấy anh tây :)) ai thua uống rượu hoặc bia, nên cũng vui. Vì ở cái Bungalow này tối coi như không đi đâu được (ah còn bị cắt điện, chỉ có điện lúc 6h tối đến 12h) ko có wifi nữa.

• Sáng hôm sau dậy đi chụp ảnh các kiểu xong 9h sang đảo Kohrong. Có taxi boat (là tàu chứ không phải cano đâu) anh tây kia gọi hộ luôn, 7$/ng. (nhưng nghe đâu anh ấy lời ra 4$/đứa @@ nhưng tự mình cũng không gọi được vì không biết sdt)

Tổng 54$/ ăn/ nước /phòng/ vé tàu cho 4 đứa

• Trên tàu thì eo ôi thôi rồi. Sóng đánh bên này bên kia tưởng lật, cảm giác mạnh đấy.

Cuối cùng đi khoảng 30p cũng đến, níu vớt lại đc vì nhìn đảo bên này xanh hơn, đẹp hơn, đông vui hơn. Lúc ở bến tàu còn nhìn thấy sao biển, cá nhiều lắm, nước xanh trong vắt.

• Bên này mình cũng đặt Bungalow trước đó, chỗ mình ở là Paradise resort, khá đẹp và giá ok 24$/ villa có giường cho 4 người, phòng hướng rừng, hướng biển có nhưng đắt hơn và phải đặt trước nhen.
  • Rút kinh nghiệm từ hôm trước nên không ăn ở khách sạn nha, ra ngoài mấy quán ven biển ăn ngon mà rẻ hơn nhiều.

Có 1 quán ở cái cầu thứ 3, đi từ phía khách sạn mình về bến tàu, tên quán là Chai famlily (chả biết tả ntn) mà đến 3 bữa trên đảo tụi mình đều đến quán đó ăn. Cực ngon và cực rẻ, đồ ăn tươi sống. Ăn sáng ăn trưa nhẹ nhàng chỉ khoảng 2 - 3$/ suất, (rẻ bao nhiêu hơn bên kia -,-)

• Chiều đi chơi lặn biển, hỏi thuê phao lặn biển, thuê luôn 1 tàu chở 4 đứa ra đảo 40$/ chuyến. Thuê thuyền sẽ được bao kính, áo phao luôn. Nhưng mãi sau mới biết có tour đi 2h chiều hàng ngày có 5$/ ng :(( (nhưng thuê thuyền riêng kia thích về lúc nào cũng được)

Ở Kohrong rất nhiều tour và trò chơi, bọn mình đi lặn biển nên bỏ lỡ hight point (tiếc ngẩn ngơ - 25$/ ng có mấy trò mạo hiểm đó nhé)

• Tối ăn tối quán kia gọi hải sản các thứ, ghẹ 10$/ kg, mực bạch tuộc cũng rẻ. Gọi bao nhiêu ăn no nê hết có 25$ (hải sản còn tươi sống - mình cân nhìn luôn nhé)
  • Ăn tối xong lang thang có 1 quán pub beer nhạc sống (tên quán là Coco beach) vào đó ngồi nghe nhạc gọi bia, 1$/ cốc bia tươi Cambodia. Gọi mấy cốc uống phê phê xong đi bộ về phòng (hơi hối hận vì về sớm quá. Lúc mình về 9h tối) về phòng chán quá, có mưa nhỏ nên lười đi xa (quán cách phòng khoảng 2km gì đó nhưng đi buổi tối với sợ k dám đi)

Lại xuống lễ tân gọi thêm bia lon và đồ nhắm về ra ban công uống tiếp. Bia lon k ngon mà 1,5$/ lon, khoai chiên 2,5$, mất thêm 12,5$ nữa. Uống say rồi đi ngủ :))

• Sáng hôm sau đi bộ lang thang chụp ảnh. Rất nhiều cảnh đẹp ạ, mọi người nên đi nhé. 10h30 tàu mới đón trở lại Sihanou. Ah trước đó phải ra bến tàu đóng dấu vé về nhé (vì hôm trước mua vé là vé khứ hồi - m giữ lại 1 vé)

Về Sihanou thì có xe trung chuyển của tàu đưa về chỗ con sư tử, mình có đặt xe về cửa khẩu của bên tour vietcamthai luôn vì có 1 bạn không có hộ chiếu vẫn phải bảo lãnh, 13$/ ng. (Nếu có hộ chiếu gọi luôn chú Ty đưa về vẫn là 50$/ chuyến đi êm ru) còn đi xe này sóc từ đầu đến cuối.

Về Hà Tiên xong thủ tục gọi taxi ra bến xe mua vé của Kumo về lại bến xe miền Tây 168k/ ng giường nằm, chuyến sớm nhất là 7h30 pm.

------------------

Mình đã tính chi phí lại là khoảng 3tr2/ ng từ Sài Gòn, ở Hà Nội tính thêm tiền vé máy bay.

Chuyến đi này ko phải tiết kiệm nhé, mua đồ ăn uống thoải mái, thích gì là mua. Mình không kể mấy cái đi ăn vặt linh tinh. Nói chung tuỳ cách tiêu của mọi người. Nhưng tầm 4 - 5tr là thoải mái. Còn nếu muốn tiết kiệm hơn vẫn được ạ.

Kinh nghiệm rút ra của mình là:

• Không nên đến Kohrong saluem vì Kohrong đẹp hơn, đông vui hơn và cảnh cũng như nhau.
  • Không nên ăn tại resort chỗ mình ở, nên đi vào làng chài, mấy quán ăn dân bản địa hay ăn.
  • Thích là đi luôn thôi. Trước lúc đi mình xem dự báo mưa bão cả tuần định chuyển hướng đi thủ đô chơi may mà không thay đổi.

Trời thương mùa này đang mùa mưa bên đó mà m đi hôm nao cũng nắng, có mưa 1 tí là tạnh. Nói chung là chuyến đi tuyệt vời, sẽ quay lại nếu có thời gian và điều kiện.

Nguyễn Tố Uyên (...)

Có thể bạn quan tâm
Những kim tự tháp bị lãng quên ở Meroe, Sudan Deals
Những kim tự tháp bị lãng quên ở Meroe, Sudan
Những đặc sản lạ mắt ngon miệng ở Trung Quốc Deals
Những đặc sản lạ mắt ngon miệng ở Trung Quốc
Việt Nam và những cung đường đẹp ngây ngất Deals
Việt Nam và những cung đường đẹp ngây ngất